Dự án MEET BIS - đối tác của công ty cổ phần Đại Việt Trí Tuệ
| 12/11/2019.jpg)
Kinh tế và dân số Việt Nam đang trên đà phát triển, đặc biệt là ở các thành thị, điều này sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến chất lượng môi trường. Hơn nữa kinh tế phát triểu sẽ kéo theo nhu cầu về sử dụng năng lượng và nước cũng tăng theo.
Phần lớn sự tăng trưởng của Việt Nam được cho rằng là từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN – SMEs) mà hiện tại đang chiếm 95% tổng số các doanh nghiệp của đất nước. Tuy nhiên, rất nhiều DNVVN tại Việt Nam sử dụng các công nghệ đã lỗi thời và không hiệu quả. Với việc giá năng lượng và nước đang ngày một tăng, các hoạt động không hiệu quả này không chỉ làm ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe cộng đồng, mà còn làm tăng chi phí sản xuất của họ.
Việt Nam đã tiếp nhận rất nhiều dự án và chương trình nhằm giới thiệu các công nghệ sáng tạo, sử dụng năng lượng và nước một cách hiệu quả. Kết quả là các báo cáo khá đầy đủ về công nghệ và thị trường cho các ngành, là các nghiên cứu đánh giá tác động môi trường, và có một số các công ty đã được thử nghiệm lắp đặt dự án thí điểm. Tuy nhiên, việc quảng bá các công nghệ sản xuất bền vững hiện nay hầu như chỉ ở quy mô dự án thí điểm. Các công nghệ sản xuất sạch hơn, hiệu quả hơn dường như chưa thực sự thâm nhập rộng rãi vào thị trường.
MEET-BIS Việt Nam là Dự án Thúc đẩy sử dụng Năng lượng hiệu quả và tiết kiệm thông qua hỗ trợ Phát triển các Doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Dự án MEET-BIS nhằm mục tiêu thay đổi tình trạng hiện nay. Dự án cung cấp cho các DNVVN tại đô thị của Việt Nam các công nghệ sử dụng nước và năng lượng hiệu quả một cách bền vững với giá thành có thể chấp nhận được. Việc làm này không chỉ cải thiện hiệu quả sản xuất/ kinh doanh của công ty mà còn đem lại lợi ích cho môi trường và sức khỏe cộng đồng.
Để có thể nâng cao năng lực và hiệu quả của dự án, các bên tham gia cần phải đa dạng, linh hoạt và hỗ trợ, chia sẻ thông tin liên tục với nhau.
• Đưa các sản phẩm hỗ trợ tiết kiệm năng lượng vào Gói kinh doanh sáng tạo, với các lợi nhuận rõ ràng cho các DNVVN (tiết kiệm chi phí)
• Phát triển các kỹ năng bán hàng và cung cấp tài liệu marketing phù hợp.
• Cung cấp dịch vụ đào tạo kỹ thuật lắp đặt và dịch vụ sau bán hàng;
• Giúp các nhà cung cấp cũng như các DNVVN có thể tiếp cận được với các nguồn tài chính. Chiến lược của dự án là dựa trên việc nhân rộng các sáng kiến đã được thí điểm trong một vài năm qua, giới thiệu họ vào thị trường, và bảo đảm tính khả thi về mặt thương mại của họ.
Dự án tập trung vào mục tiêu lâu dài, các giải pháp bền vững, được thực hiện bằng cách hỗ trợ để nâng cao năng lực về kỹ thuật, marketing và bán hàng, cũng như các giải pháp tài chính cho các nhà cung cấp - lắp đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam. Qua đó nhiều thiết bị tiết kiệm năng lượng sẽ được bán ra thị trường Việt Nam với đối tượng khách hàng hướng đến là các DNVVN, và từ đó góp phần vào việc tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng có hiệu quả tại các đô thị ở Việt Nam. Điều này dựa trên các phương pháp tiếp cận thử nghiệm và thực tế, các bên tham gia dự án đang phát triển các chuỗi cung ứng bền vững với các công nghệ phù hợp cho DNVVN.
Dự án MEET-BIS bắt đầu từ tháng 4 năm 2009 và sẽ kéo dài trong 4 năm. Tổng ngân sách của dự án là €1.950.000, trong đó 80% được cung cấp bởi EuropeAid.
Công ty Cổ Phần Đại Việt Trí Tuệ là một trong những đối tác quan trọng của Dự án Meet Bis về cung cấp các thiết bị tiết kiệm trong ngành nước.
Tháng 6/2012, chúng tôi cùng Meet Bis tham gia buổi “Tọa đàm Giải pháp Tiết kiệm Năng Lượng cho ngành Chế Biến Thực Phẩm”, sau khi phỏng vấn bà Nguyễn Đạm Phương, phó giám đốc kĩ thuật Nhà máy Bia Đông Nam Á về các thiết bị nghành nước của Công ty Cổ Phần Đại Việt Trí Tuệ, chúng tôi đã có dịp tìm hiểu thêm bên phía nhà máy đang quan tâm tới Thiết bị phun bắn vệ sinh cao áp KRANZLE, nhập khẩu chính hãng từ CHLB Đức của chúng tôi.

Ngoài ra, cũng trong Tọa đàm này, chúng tôi còn được làm quen và phỏng vấn nhiều đại diện nhà sản xuất lớn trong ngành chế biến thực phẩm thuộc địa bàn Hà nội như: Nhà máy Coca Cola, Nhà máy Mỳ Phở Hapro, Công ty Thực Phẩm Hà nội, Nhà máy Bột Mỳ Hà nội và một số Công ty giết mổ gia súc, gia cầm khác.
Tháng 5/2012, trong buổi giao lưu Câu lạc bộ Doanh Nghiệp do Meet Bis tổ chức, chúng tôi cũng được biết và tiếp xúc thêm với rất nhiều khách sạn vừa và nhỏ trên địa bàn Hà nội và Quảng Ninh, những đơn vị rất cần tư vấn của chúng tôi cho sản phẩm Thiết bị vệ sinh cao cấp tiết kiệm nước Grohe, nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức.

Tháng 2/2012, chúng tôi được tham gia và cùng Meet Bis tổ chức khóa “Tập huấn Marketing và Quản lý bán hàng” do thày Lưu trực tiếp giảng dạy, rất bổ ích và hoàn toàn có thể áp dụng ngay vào thực tế kinh doanh, bán hàng của Công ty chúng tôi.

và cùng Meet Bis tổ chức “Câu lạc bộ Doanh Nghiệp Hà nội” lần thứ 2 tại chuỗi nhà hàng Legend Beer nổi tiếng trên toàn quốc.

Phần lớn sự tăng trưởng của Việt Nam được cho rằng là từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN – SMEs) mà hiện tại đang chiếm 95% tổng số các doanh nghiệp của đất nước. Tuy nhiên, rất nhiều DNVVN tại Việt Nam sử dụng các công nghệ đã lỗi thời và không hiệu quả. Với việc giá năng lượng và nước đang ngày một tăng, các hoạt động không hiệu quả này không chỉ làm ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe cộng đồng, mà còn làm tăng chi phí sản xuất của họ.
Việt Nam đã tiếp nhận rất nhiều dự án và chương trình nhằm giới thiệu các công nghệ sáng tạo, sử dụng năng lượng và nước một cách hiệu quả. Kết quả là các báo cáo khá đầy đủ về công nghệ và thị trường cho các ngành, là các nghiên cứu đánh giá tác động môi trường, và có một số các công ty đã được thử nghiệm lắp đặt dự án thí điểm. Tuy nhiên, việc quảng bá các công nghệ sản xuất bền vững hiện nay hầu như chỉ ở quy mô dự án thí điểm. Các công nghệ sản xuất sạch hơn, hiệu quả hơn dường như chưa thực sự thâm nhập rộng rãi vào thị trường.
MEET-BIS Việt Nam là Dự án Thúc đẩy sử dụng Năng lượng hiệu quả và tiết kiệm thông qua hỗ trợ Phát triển các Doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Dự án MEET-BIS nhằm mục tiêu thay đổi tình trạng hiện nay. Dự án cung cấp cho các DNVVN tại đô thị của Việt Nam các công nghệ sử dụng nước và năng lượng hiệu quả một cách bền vững với giá thành có thể chấp nhận được. Việc làm này không chỉ cải thiện hiệu quả sản xuất/ kinh doanh của công ty mà còn đem lại lợi ích cho môi trường và sức khỏe cộng đồng.
Để có thể nâng cao năng lực và hiệu quả của dự án, các bên tham gia cần phải đa dạng, linh hoạt và hỗ trợ, chia sẻ thông tin liên tục với nhau.
• Đưa các sản phẩm hỗ trợ tiết kiệm năng lượng vào Gói kinh doanh sáng tạo, với các lợi nhuận rõ ràng cho các DNVVN (tiết kiệm chi phí)
• Phát triển các kỹ năng bán hàng và cung cấp tài liệu marketing phù hợp.
• Cung cấp dịch vụ đào tạo kỹ thuật lắp đặt và dịch vụ sau bán hàng;
• Giúp các nhà cung cấp cũng như các DNVVN có thể tiếp cận được với các nguồn tài chính. Chiến lược của dự án là dựa trên việc nhân rộng các sáng kiến đã được thí điểm trong một vài năm qua, giới thiệu họ vào thị trường, và bảo đảm tính khả thi về mặt thương mại của họ.
Dự án tập trung vào mục tiêu lâu dài, các giải pháp bền vững, được thực hiện bằng cách hỗ trợ để nâng cao năng lực về kỹ thuật, marketing và bán hàng, cũng như các giải pháp tài chính cho các nhà cung cấp - lắp đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam. Qua đó nhiều thiết bị tiết kiệm năng lượng sẽ được bán ra thị trường Việt Nam với đối tượng khách hàng hướng đến là các DNVVN, và từ đó góp phần vào việc tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng có hiệu quả tại các đô thị ở Việt Nam. Điều này dựa trên các phương pháp tiếp cận thử nghiệm và thực tế, các bên tham gia dự án đang phát triển các chuỗi cung ứng bền vững với các công nghệ phù hợp cho DNVVN.
Dự án MEET-BIS bắt đầu từ tháng 4 năm 2009 và sẽ kéo dài trong 4 năm. Tổng ngân sách của dự án là €1.950.000, trong đó 80% được cung cấp bởi EuropeAid.
Công ty Cổ Phần Đại Việt Trí Tuệ là một trong những đối tác quan trọng của Dự án Meet Bis về cung cấp các thiết bị tiết kiệm trong ngành nước.
Tháng 6/2012, chúng tôi cùng Meet Bis tham gia buổi “Tọa đàm Giải pháp Tiết kiệm Năng Lượng cho ngành Chế Biến Thực Phẩm”, sau khi phỏng vấn bà Nguyễn Đạm Phương, phó giám đốc kĩ thuật Nhà máy Bia Đông Nam Á về các thiết bị nghành nước của Công ty Cổ Phần Đại Việt Trí Tuệ, chúng tôi đã có dịp tìm hiểu thêm bên phía nhà máy đang quan tâm tới Thiết bị phun bắn vệ sinh cao áp KRANZLE, nhập khẩu chính hãng từ CHLB Đức của chúng tôi.

Ngoài ra, cũng trong Tọa đàm này, chúng tôi còn được làm quen và phỏng vấn nhiều đại diện nhà sản xuất lớn trong ngành chế biến thực phẩm thuộc địa bàn Hà nội như: Nhà máy Coca Cola, Nhà máy Mỳ Phở Hapro, Công ty Thực Phẩm Hà nội, Nhà máy Bột Mỳ Hà nội và một số Công ty giết mổ gia súc, gia cầm khác.
Tháng 5/2012, trong buổi giao lưu Câu lạc bộ Doanh Nghiệp do Meet Bis tổ chức, chúng tôi cũng được biết và tiếp xúc thêm với rất nhiều khách sạn vừa và nhỏ trên địa bàn Hà nội và Quảng Ninh, những đơn vị rất cần tư vấn của chúng tôi cho sản phẩm Thiết bị vệ sinh cao cấp tiết kiệm nước Grohe, nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức.

Tháng 2/2012, chúng tôi được tham gia và cùng Meet Bis tổ chức khóa “Tập huấn Marketing và Quản lý bán hàng” do thày Lưu trực tiếp giảng dạy, rất bổ ích và hoàn toàn có thể áp dụng ngay vào thực tế kinh doanh, bán hàng của Công ty chúng tôi.

và cùng Meet Bis tổ chức “Câu lạc bộ Doanh Nghiệp Hà nội” lần thứ 2 tại chuỗi nhà hàng Legend Beer nổi tiếng trên toàn quốc.
